Honda Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe huyền thoại: Monkey và Super Cub C125
  • Monkey sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn độc đáo với với vẻ tinh nghịch toát lên trong từng đường nét, giúp người sở hữu thể hiện được “chất” riêng
  • Super Cub C125 mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng Cub huyền thoại với những tinh chỉnh theo hướng cao cấp hiện đại, nổi bật với hệ thống đèn LED toàn bộ và trang bị khóa thông minh SMART Key, vừa mang đến cho người dùng sự tự hào khi sở hữu vừa nổi bật được phong cách và cá tính riêng

Đà Nẵng, ngày 31 tháng 10 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu 2 mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda: Monkey và Super Cub C125 nhập khẩu từ Thái Lan.

Trong lịch sử 70 năm hình thành và phát triển, Honda tự hào ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng trên toàn thế giới với những mẫu xe gắn máy sở hữu sự tiên phong trong phong cách thiết kế và sự ưu việt trong trang bị vận hành. Trong đó, 2 cái tên đã góp phần quan trọng đưa Honda trở thành thương hiệu phổ biến toàn cầu phải kể đến là Monkey và Cub. Trong khi Monkey là mẫu xe khởi nguồn cho thú chơi minibike của giới trẻ Nhật Bản kể từ những năm 1960 của thế kỷ trước thì Honda Cub là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử với hơn 100 triệu xe đã được bán ra tính đến năm 2017. Tại Việt Nam, hai mẫu xe này kể từ khi xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân đã làm nức lòng nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt, mẫu xe Cub huyền thoại còn giúp đồng nhất khái niệm “xe máy” với “Honda”.

Nhằm tôn vinh những “di sản” này cũng như thổi luồng gió mới vào thị trường xe máy, mang lại cho người dùng phân khúc này nhiều lựa chọn thú vị hơn, Honda đã làm sống lại hai mẫu xe lịch sử với nhiều cải tiến để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Hôm nay, ngày 31 tháng 10, Honda Việt Nam tự hào khi chính thức đưa hai mẫu xe huyền thoại này về Việt Nam, biến giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực.

Monkey– Yêu phá cách, lách huyền thoại chất chơi’

Nhận thấy nhu cầu và mong muốn sở hữu một mẫu xe nhỏ gọn với phong cách độc đáo, tạo được niềm vui và sự hứng khởi cho người điều khiển của khách hàng Việt Nam, HVN chính thức phân phối mẫu xe Monkey nhằm gia tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, đồng thời thỏa mãn đam mê của người dùng về một mẫu xe có thể tạo nên chất riêng cho chủ sở hữu.    

Về thiết kế, Monkey vẫn giữ vững phong cách thiết kế mang hơi thở truyền thống: nhỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động. Tay lái với thiết kế cao đặc trưng khiến người lái khi ngồi trên xe sẽ có tư thế để tay treo thoải mái và khoáng đạt. Nhằm đáp ứng thị hiếu và xu hướng thời đại, biểu tượng đích thực của dòng xe mini nay được tái hiện với một ngoại hình hoàn toàn độc đáo và bổ sung thêm những trang bị hiện đại, cao cấp.

  • Kiểu dáng của Monkey mang đậm nét trẻ trung cá tính giúp người sở hữu tạo được phong cách hưởng thụ đích thực.
  • Khung thép ống của Monkey được tinh chỉnh để đạt được tỉ lệ cân bằng tối ưu giữa độ cứng và độ linh hoạt, dẻo dai, mang lại khả năng vận hành tốt nhất cho xe, giúp người lái luôn cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên các loại địa hình khác nhau. Trọng lượng xe chỉ còn 101,3kg với phần yên xe được làm từ Urethane có độ đặc cao và độ cao yên 776mm, đem đến cho người lái tư thế và cảm giác dễ chịu.

  • Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên mẫu xe đều sử dụng bóng LED cao cấp, trong đó điểm nhấn phía trước nằm ở cụm đèn tròntheo phong cách hoài cổ, vừa giữ được nét cổ điển đặc trưng vừa mang lại cảm quan hiện đại.

  • Nằm phía dưới là cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn, hiển thị đầy đủ và dễ nhìn những thông số về tốc độ, quãng đường, hành trình, nhiên liệu.

  • Bình xăng hình giọt lệ bóng bẩy với dung tích 5,6l được thiết kế tinh tế mang màu sơn trùng với khung xe, càng xe và giảm xóc xe. Nổi bật trên bình xăng nhỏ gọn này là logo Honda 3D đặc trưng.                                                                                                                 

 

  • Hệ thống phuộc trước trên Monkey với cấu trúc ống lồng ngược, được mạ lớp Alumite cao cấp, trùng với màu lò xo trụ đôi phía sau xe và màu sơn chính của xe.
  • Bánh xe dạng “Bobber” 12 inch đầy độc đáo với kích thước 120/80-12 65J đằng trước và 130/80-12 69J đằng sau, đảm bảo độ thăng bằng và ổn định cho xe.

Về động cơ, Monkey được trang bị động cơ xy lanh đơn 125cc, SOHC, sử dụng côn tay và hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí. Thiết kế động cơ trên Monkey đơn giản nhưng bền bỉ và hiệu quả, mang lại cho xe khả năng vận chuyển mạnh mẽ, linh hoạt, thích hợp khi di chuyển trong thành phố với công suất tối đa 6,66kW tại tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,5Nm tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút.

Monkey được trang bị chìa khóa xe với logo truyền thống, nút bấm xác định vị trí xe cùng chức năng báo động chống trộm, mang lại cho người dùng tiện ích và trải nghiệm cao nhất. 

Honda Super Cub C125 – Yêu thanh lịch, lướt huyền thoại phong cách

Ngay từ khi ra đời, nhờ vào tính tiện dụng, hiệu suất cao và sự bền bỉ, Cub luôn trở thành mẫu xe được ưa chuộng qua nhiều thế hệ khách hàng, giúp Honda trở thành tên tuổi gắn liền với khái niệm “xe máy” ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhận thấy tiềm năng về một mẫu xe mang phong cách hoài cổ, độc đáo với giá trị di sản cao, Honda cho ra đời Super Cub C125 như một sự chuyển mình hoàn toàn khác biệt dành cho dòng xe Cub danh tiếng, hướng tới người dùng thành thị hiện đại.

Về thiết kế, Super Cub C125 mang phong cách thiết kế hoài cổ với hình ảnh truyền thống đặc trưng của dòng Cub.

  • Thiết kế cổ điển, thanh lịch đậm chất Super Cub theo hình chữ S tạo ấn tượng hài hòa mềm mại cho tổng thể xe, phối màu thanh lịch cùng các chi tiết tinh tế trong từng đường nét và chất liệu crôm mang đến cảm giác cao cấp về chất lượng, tất cả tạo nên sự hòa trộn hoàn hảo giữa chất nghệ thuật và sự cao cấp trên mẫu xe mang tính huyền thoại của Honda.                                                                     

 

  • Khung ống thép được cải tiến độ cứng xung quanh phần đầu và khu vực treo động cơ. Các khu vực nối yên xe, tay lái và phần gác chân có sử dụng các tấm cao su nhằm hạn chế tối đa rung động truyền lên người lái khi vận hành, mang lại cảm giác lái thoải mái tối đa

.

  • Hệ thống đèn trên xe được trang bị toàn bộ bóng LED. Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số về quãng đường, hành trình và lượng nhiên liệu.

  • Phần ghi đông được rèn và uốn cong, kết hợp với phần nhựa bao bọc tay lái, gợi liên tưởng đến hình ảnh cánh chim – biểu tượng của ước mơ và sự khao khát. Phần tay cầm được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ nắm, giúp tạo tư thế lái thẳng lưng, thoải mái, dễ dàng quan sát và xử lý tình huống.
  • Yên xe sử dụng lớp đệm Urethane có độ dày cao, tối đa hóa độ êm ái và sự thoải mái cho người lái. Phần trước của yên được vuốt gọn còn giúp người lái dễ dàng chống chân hơn khi dừng xe.
  • Hành trình phuộc trước và sau cũng được tăng lên, vành xe nhôm đúc 17 inch và phanh đĩa phía trước đem đến cảm giác vận hành êm ái cùng khả năng dừng xe nhanh chóng khi sử dụng phanh.

Về động cơ, đơn giản, bền bỉ, đáng tin cậy và mang lại hiệu quả kinh tế cao là những gì tinh tuý nhất để nói về động cơ của Super Cub C125. Động cơ với dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Đường kính và hành trình pít tông 52,4 x 57,9mm, với tỉ số nén 9,3:1 giúp xe đạt công suất tối đa 6,79kW tại mức tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô men cực đại 9,98Nm tại mức tốc độ động cơ 5.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, sử dụng ly hợp ly tâm, truyền động bán tự động, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.

Bên cạnh việc trau chuốt về thiết kế và tinh chỉnh về động cơ, HVN còn trang bị cho mẫu xe chìa khoá thông minh SMART Key với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống được trang bị 3 chức năng: Cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện. Điểm mới về công nghệ này là nét chấm phá trong sự hoà trộn cổ điển và hiện đại của Super Cub C125. Khoá thông minh được kỳ vọng sẽ giúp tăng tính thuận tiện và nâng cao sự đẳng cấp cho người dùng.

Honda Monkey và Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được phân phối chính thức ra thị trường thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày … tháng 11 năm 2018 HVN áp dụng chế độ bảo hành 03 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho hai mẫu xe.

Honda Monkey và Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được phân phối chính thức ra thị trường thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 15 tháng 11 năm 2018 HVN áp dụng chế độ bảo hành 03 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho hai mẫu xe.

Xin chân thành cảm ơn

Honda Việt Nam

028 38 425 523