Những câu hỏi phổ biến nhất
Q. Tại sao xe vẫn còn số không thể lùi lại phía sau. Khi gặp hiện tượng trên cần xử lý như thế nào?
A.

Khi xe còn số thì do vô tình hay cố ý khách hàng đã chạm chân vào cần khởi động của xe và gây ra hiện tượng trên. Khi chạm vào cần khởi động thì bánh răng khởi động của cần khởi động sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động nhưng động cơ đang hoạt động và vì thế gây ra tình trạng kẹt ở vị trí này, do đó xe không thể dẫn lùi được. Khi gặp trường hợp này, khách hàng vui lòng kích hoạt cần khởi động và để cho cần khởi động hoạt động hết hành trình thì hiện tượng trên sẽ hết hoặc dừng động cơ và khởi động bằng cần khởi động để bánh răng khởi động trở về vị trÍ ban đầu.

Q. Tại sao sử dụng xe máy khi trời lạnh lại khó khởi động và tiếng nổ không đều, liệu có cách nào khắc phục hiện tượng này không?
A.

Mô-tô, xe máy khó khởi động hoặc có tiếng nổ không đều khi trời lạnh hoặc không sử dụng trong thời gian trên 6 giờ nguyên nhân là do động cơ của xe nguội thì nhiên liệu sẽ khó bị đốt cháy và gây ra hiện tượng trên. Để khắc phục hiện tượng này, xin quý khách vui lòng đóng le gió để nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt được nhiều hơn và động cơ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã hoạt động đều thì khách hàng vui lòng mở le gió trở lại hiện trạng ban đầu.

Q. Chạy kiệt xăng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến độ bền của xe máy đúng không?
A.

Việc sử dụng xe thường xuyên hết xăng không trực tiếp làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của động cơ. Tuy nhiên, xin Quý khách lưu ý một số điểm sau:

- Bình xăng thường xuyên không đầy xăng sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn.

- Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

- Với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.

Q. Bao nhiêu lâu nên thay dầu định kỳ cho xe gắn máy?
A.

Thời gian thay dầu định kỳ cho xe gắn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng xe( mới hay cũ), mức độ sử dụng thường xuyên (nhiều hay ít) tốc độ chạy xe, tải trọng sử dụng, môi trường sử dụng và cấp chất lượng của dầu. Do đó, chúng tôi khuyên quý khách nên thay dầu theo định kỳ như lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng của từng loại xe. Nếu như chúng ta sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1000 km sử dụng đầu tiên, bắt buộc phải thay dầu và sau đó cứ mỗi 4000 km nên thay dầu một lần. Trong trường hợp chúng ta sử dụng sử dụng xe thường xuyên (với hơn 1000km/tháng) thì nên rút ngắn thời gian thay dầu lại. Điều đó sẽ giúp cho đông cơ tốt hơn và có khả năng sử dụng lâu dài hơn. Tuy nhiên trong thời gian đầu đối với xe mới nếu sau thời gian 500km chạy rà nếu chúng ta thay được dầu máy thì càng tốt (không bắt buộc nhất thiết cứ phải thay dầu trong thời gian này mà điểm quan trọng trong thời gian này là cách thức chúng ta sử dụng xe). Nếu quý khách hàng sử dụng sản phẩm Honda, quý khách nên đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda uỷ nhiệm để được cung cấp dầu máy chính hiệu và thích hợp cho xe của quý khách

Q. Bao lâu phải thay dung dịch làm mát một lần?
A.

Dung dịch làm mát nên được kiểm tra định kỳ sau mỗi 8000km hoặc 8 đến 10 tháng và thay mới sau 20000km hoặc 24 tháng

Q. Khi xe bị ra khói đen thì cần kiểm tra các bộ phận nào của xe?
A.

Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.
- Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.
- Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.
- Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dó đó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

Q. Nếu mất số bảo hành, tôi phải làm gì để xin cấp lại?
A.

Nếu Quý khách mua xe tại cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD), vui lòng quay lại HEAD mua xe để xin sổ photo và có đóng dấu mộc của CH trên đó
. Nếu Quý khách không mua xe tại cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD), vui lòng cung cấp đủ thông tin cá nhân, bản copy CMND và giấy đăng ký xe cho HVN và một bản xác nhận của quý khách về việc làm mất sổ gởi về công ty Honda Viêt Nam. HVN sẽ xem xét cấp lại bản sao của sổ bảo hành cho quý khách

Q. Thời gian thay dầu láp (dầu truyền động cuối)?
A.

Theo tiêu chuẩn của Honda Việt Nam thì sau khoảng 2 năm Quý khách nên thay dầu láp (dầu truyền động cuối) một lần. Tuy nhiên trong điều kiện sử dụng thường xuyên tải nặng hoặc chạy đường dài thì Quý khách nên rút ngắn thời gian thay. Ngoài ra nếu Quý khách đi vào đoạn đường ngập nước thì nên đưa xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra xem có bị nước vào hay không để thay thế kịp thời.Quý khách nên mang tới cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) để được thay dầu chính hãng phù hợp với xe của Quý khách

Q. Khi sử dụng xe trong mùa mưa cần lưu ý những vấn đề gì?
A.

Khi sử dụng xe trong mùa mưa, chúng tôi xin lưu ý Quý khách một số điểm sau:
- Khi xe bị chết máy do bị ngập nước, Quý khách không nên cố khởi động lại vì có thể nước đã lọt vào xy lanh và việc cố khởi động động cơ có thể dẫn tới bị cong tay biên.Trước tiên, Quý khách hãy đưa xe ra khỏi khu vực ngập nước rồi tắt khóa điện, và dựng xe trên chân chống chính và tháo bugi ra. Tiếp theo, Quý khách đạp cần khởi động  vài lần để nước thoát hết ra khỏi xi lanh, lau khô bugi và nắp chụp, sau đó mới lắp bugi vào để đạp nổ.....
Đồng thời, Quý khách nên tháo que thăm dầu ra kiểm tra xem dầu có bị nước vào không. Nếu có nước vào thì tốt nhất Quý khách nên thay dầu máy trước khi khởi động xe.
- Nếu xe không chết máy thì khi về đến nhà Quý khách cần kiểm tra dầu máy ngay. Nếu dầu bị biến màu (màu của dầu biến màu tùy mức độ nước vào từ vàng nhờ sang trắng sữa) thì phải súc rửa động cơ và thay dầu máy mới. Nếu dầu không biến màu thì 1 - 2 ngày sau cũng cần kiểm tra lại. Bên cạnh đó, với xe tay ga, ngoài việc kiểm tra dầu máy, Quý khách nên lưu ý kiểm tra thêm cả dầu truyền động cuối để đảm bảo bộ phận truyền động của xe cũng hoạt động tốt.


Chăm sóc khách hàng

028 38 425 523